Cố mọi cách nhưng chẳng thể tự tin hơn, hãy thử 3 phương pháp này!

1078
Có rất nhiều sự kiện trong cuộc sống của chúng tôi đòi hỏi sự bình tĩnh và tự tin hoàn hảo: phỏng vấn tìm việc, bài phát biểu trước đám đông, các cuộc họp quan trọng, …. Có rất nhiều người trong sự kiện như vậy lại không thể giữ được sự tự tin cho mình.
May mắn thay, có những phương pháp có thể giúp bạn nhanh chóng vượt qua nỗi sợ hãi và giữ bình tĩnh cho bản thân.
1. Giữ dáng vẻ của một người chiến thắng trong hai phút
Trong bài phát biểu nổi tiếng TED có hơn 30 triệu lượt xem, Amy Cuddy, một nhà tâm lý học xã hội từ Harvard, giải thích về ngôn ngữ cơ thể và xây dựng sự tự tin. Lời khuyên của chuyên gia tâm lý là tạo dáng “tư thế quyền lực” trước bất cứ nhiệm vụ khó khăn nào. Làm điều đó vào buổi sáng ngay sau khi bạn thức dậy, trong thang máy, hoặc ở phía trước gương trong phòng tắm – bất kỳ nơi nào có thể.
Tư thế “siêu anh hùng”: thẳng lưng, vai hơi vươn ra sau, hơi nâng cằm và đặt bàn chân rộng bằng vai. Cảm nhận sức mạnh đang “truyền” vào cơ thể bạn và giữ yên trong vòng hai phút. Cố gắng thở sâu và đều. Bạn cũng có thể thử đứng với tư thế ngôi sao, đưa tay lên tạo thành hình chữ V.
Nghiên cứu cho thấy rằng những người sử dụng phương pháp này đạt được kết quả tốt hơn so với những người còn lại. Ngôn ngữ cơ thể không chỉ tác động đến cách người khác nhìn nhận chúng ta mà cả những gì chúng ta nhìn nhận bản thân.
2. Hình dung tương lai của bản thân
Một tầm nhìn tươi sáng và chi tiết về cuộc sống của bạn trong tương lai sẽ giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi thất bại. Hal Hershfield, giáo viên công nghệ tiếp thị tại Đại học New York, mời những người tham gia nghiên cứu của mình tưởng tượng điều sẽ xảy ra với họ trong thời gian mười năm tới.
Sau đó, ông đã cho một số người nhìn thấy hình ảnh tưởng tượng của mình và giả sử tất cả đều là nhà đầu tư cho một dự án khởi nghiệp. Những người được cho xem hình ảnh họ tưởng tượng đầu tư gấp đôi so với những người không được xem. Hóa ra là khi chúng ta nhìn thấy những hình ảnh của tương lai của mình và tưởng tượng chúng một cách sống động, chúng ta sẽ cố gắng để biến chúng trở thành sự thật một cách nhanh nhất có thể, do đó hành động dứt khoát hơn.
3. Nói lời cảm ơn đến cuộc sống
Đây là một cách khác để có một cái nhìn khác, bỏ qua những căng thẳng của hiện tại. Một nhà huấn luyện kinh doanh mới bắt đầu và là một bà mẹ đơn thân Jenn Scalia đã có một khoảng thời gian dài khó khăn, chật vật với cuộc sống sau khi bị sa thải, ly dị và nợ nần chồng chất. Để giải quyết những vấn đề đó, cô đã quyết định đầu tư vào một số các khóa học trực tuyến nhằm phát triển các nhân cũng như thực hiện một số bài thực hành hằng ngày. Tất cả đã giúp cô vươn lên từ hai bàn tay trằng đến con số nửa triệu đô la.
“Bài tập thực hành đầu tiên của tôi là đưa ra những lời cảm ơn. Mỗi tối, tôi nhớ lại tất cả những điều tuyệt vời đã đến với tôi và cả những điều tuyệt vời tôi đã thấy. Giai đoạn tiếp theo của khóa học là đưa ra những lời cảm ơn cho những điều tôi chưa đạt được. Ví dụ, thay vì nói “tôi muốn có thêm hai khách hàng mới tháng này”, tôi tự nhủ bản thân “tôi rất biết ơn vì hiện tại có hai khách hàng mới tuyệt vời”.”